Quảng cáo là việc đem lại thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp đến với tay người tiêu dùng thông qua hình ảnh. Khi thiết kế banner hay hình ảnh quảng cáo sản phẩm thì background quảng cáo một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp làm nổi bật nội dung người thiết kế muốn truyền tải.
Mục đích của việc thiết kế quảng cáo
Khi kinh doanh sản phẩm hoặc muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng thì việc quảng cáo là vô cùng cần thiết. Một background quảng cáo bắt mắt, nội dung ấn tượng là yếu tố quan trọng để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Không những vậy, tự thiết kế quảng cáo còn có thể thể hiện được điểm riêng biệt, gu thẩm mỹ cá nhân và ấn tượng riêng cho người xem khi nhắc đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm: | Dịch vụ in standee hình người giá rẻ, chất lượng |
Có thể bạn quan tâm: | Những mẫu brochure đẹp và ấn tượng |
Có thể bạn quan tâm: | Brochure là gì? |
Các thông tin mà banner quảng cáo truyền tải có thể là chương trình giảm giá, thông tin khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp. Ngoài banner thì thiết kế quảng cáo còn được ứng dụng để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo như catalogue, tờ rơi, poster nhằm mục đích truyền thông. Có thế nói thiết kế quảng cáo giúp marketing hiệu quả hơn.
Tầm quan trọng của background quảng cáo
Background quảng cáo đẹp là màu nền, hình nền phía sau giúp làm nổi bật nội dung chính mà người thiết kế muốn truyền tải. Đây là yếu tố quyết định đến 60% cho việc tạo dấu ấn cho người xem mỗi khi tiếp cận được với quảng cáo.
Tùy vào sản phẩm, dịch vụ muốn quảng cáo mà tone màu sử dụng cho background có thể sáng hoặc đậm màu. Background có thể là màu nền đơn sắc, màu phối hoặc lấy hình ảnh làm hình nền dựa trên thiết kế và nội dung thông tin mong muốn truyền tải mà lựa chọn sao cho phù hợp.
Những quy tắc để có một background quảng cáo thu hút người xem
Trước khi thiết kế quảng cáo thì việc quyết định background là việc đầu tiên phải làm. Một background quảng cáo đúng chuẩn sẽ có nhiều yêu cầu như không quá sặc sỡ sẽ khiến lấn át nội dung chính, kích thước và hình ảnh phải phù hợp với mục đích quảng cáo. Khi thiết kế, có rất nhiều nguồn để tham khảo background như trên các source hình từ Internet, form mẫu trên các ứng dụng thiết kế, v.v…
Có thể bạn quan tâm: | In metalize là gì |
Có thể bạn quan tâm: | Các loại giấy in catalogue: Chất liệu đa dạng mang sự đa sắc |
Sử dụng tone màu đối lập
Trong banner quảng cáo thì các tone màu đối lập có khả năng thu hút người xem hơn là các màu đơn sắc. Các màu có thể kết hợp với nhau như các gam màu nóng và lạnh, màu pastel và màu đậm, bất kỳ màu nào với màu trắng.
Nếu doanh nghiệp có màu biểu tượng riêng thì có thể đưa vào background khi thiết kế. Không những vậy, việc bắt trend các màu đang thịnh hành cũng khiến cho background quảng cáo thời thượng và thu hút hơn.
Khi chọn màu cho background cần chú ý không được chọn các tone màu quá tối, màu không phù hợp với văn hóa nơi cần quảng cáo. Background được chọn để sử dụng cần phải có độ, sắc nét tránh gây ảnh hưởng đế chất lượng của cả bản thiết kế.
Bố cục phù hợp với mục đích quảng cáo
Sau khi đã quyết định được màu sắc thì việc phân bố cục của các màu sao cho hơp lý cũng vô cùng quan trọng, sự phân bố màu có thể là nền caro hay màu nhạt làm nền cho màu đậm để làm điểm nhấn. Khi muốn quảng cáo sản phẩm thì cần chọn background có màu đối lập với màu sản phẩm thì mới có thể làm nổi bật sản phẩm lên.
Hoặc khi quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thì background có thể là hình của công ty, hình tập thể nhân viên và phần chữ sẽ được đặt sang một góc. Tùy vào mục đích quảng cáo mà bố cục background có thể được thay đổi sao cho nội dung chính được hiển thị nổi bật nhất.
Blog liên quan: Quảng cáo tại điểm bán
Dung lượng background không quá cao
Khi thiết kế background quảng cáo trên các trang web hoặc phần mềm thì cần chọn những background có dung lượng vừa đủ. Nếu background có dung lượng quá lớn, khi thêm nội dung vào thì file thiết kế sẽ khiến cho file tổng nặng và mất nhiều thời gian để tải.
Không những vậy, điều này cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng của thiết kế quảng cáo. Đặc biệt trên các trang web, banner quảng cáo có dung lượng quá nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load website khiến cho trải nghiệm người dùng không tốt.
VinaPrint là đơn vị hỗ trợ dịch vụ thiết kế in ấn logo, tờ rơi, voucher, v.v… với nhiều thiết kế bắt mắt. Đồng thời các thiết kế phù hợp, cách chọn màu và bố cục cũng được tư vấn đầy đủ và chính xác đến khách hàng. Sau khi thiết kế, khách hàng cũng sẽ được nhận file gốc hoặc các tác vụ chỉnh sửa nhỏ từ VinaPrint.
Background quảng cáo giúp làm nổi bật thông tin mà người thiết kế muốn truyền tải, thu hút người xem và hỗ trợ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tùy vào mục đích quảng cáo mà người dùng có thể lựa chọn hình thức thiết kế quảng cáo sao cho phù hợp như sử dụng phần mề hay các đơn vị chuyên thiết kế. Việc lựa chọn background vô cùng quan trọng, có thể chọn kết hợp màu sắc hoặc sử dụng hình ảnh để phù hợp với bố cục đem lại hiệu ứng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn.
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về “Cách thiết kế background quảng cáo đẹp”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, chi phí in standee cùng những bài viết liên quan khác.
Xem thêm: Mẫu portfolio design
- Thiết kế & in ấn Vinaprint
- Hotline: 079 444 9590
- Địa chỉ: 21 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TPHCM